7 พฤติกรรมเสี่ยงโรคกระเพาะอาหาร - กรดไหลย้อน

Last updated: 26 ม.ค. 2562  |  9861 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 พฤติกรรมเสี่ยงโรคกระเพาะอาหาร - กรดไหลย้อน

1. ทานอาหารไม่ตรงเวลา
2. เคี้ยวอาหารไม่ละเอียด
3. ทานข้าวแล้วนอนทันที
4. ทานอาหารแสลง อาหารไม่ถูกกับธาตุ
5. ทานของทอด ของมัน ดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนบ่อยเกินไป
6. ภาวะเครียด กังวล พักผ่อนไม่เพียงพอ
7. การทานยาบางชนิดที่ระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร

ปัจจัยเหล่านี้ทำให้กระเพาะอาหารของเราทำงานหนัก ระบบย่อยอาหารจะเริ่มเสื่อมอย่างรวดเร็วและทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร โรคกรดไหลย้อน รวมถึงโรคระบบทางเดินอาหารอื่นๆที่อาจตามมาเช่น ริดสีดวงทวาร มะเร็งในระบบทางเดินอาหาร เลือดออกในกระเพาะอาหาร

แนวทางการรักษาโรคกระเพาะอาหารและกรดไหลย้อน “ให้หายขาด”

ปรับพฤติกรรมที่เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดและกระตุ้นอาการของโรค ทั้งพฤติกรรมการรับประทานอาหารแบบผิดๆ การทานอาหารมันๆ อาหารรสชาติจัดจ้านมากเกินไป ลดละเลิกการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาแฟอีน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดสูบบุหรี่ ทานอาหารในปริมาณที่พอดีไม่มากหรือน้อยเกินไป ทานอาหารให้ตรงเวลา ไม่ทานอาหารแล้วนอน เป็นต้น

สำหรับผู้มีอาการของโรคกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน ริดสีดวงทวาร และต้องการทานยาสมุนไพร แนะนำ ยาขับลมตราเพชรแดงตำรับจากสมุนไพรออร์แกนิค 4 ชนิด มีเปล้าตะวันที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูและรักษาอาการอักเสบภายในระบบทางเดินอาหารได้เป็นอย่างดี เช่น แผลหลอดอาหาร หรืออาการอักเสบของกล้ามเนื้อหูรูด เนื่องจากมีสารเปลาโนทอลและฟลาโวนอยด์เป็นสารออกฤทธิ์สำคัญ และมีสมุนไพรร้าน ที่ช่วยขับลมในกระเพาะอย่าง กระเพราแดง ขิงแก่ และตะไคร้ ซึ่งเป็นตัวยาเสริมที่ช่วยขับผายลมลงล่าง ไม่ทำให้เรอบ่อย บำรุงระบบย่อยอาหาร ซึ่งใช้ได้เห็นผลเร็วกว่าสมุนไพรเชิงเดี่ยว จึงเหมาะใช้ในการช่วยบำรุงน้ำดี หรือเรียกอีกอย่างว่า “บำรุงกระเพาะ” (ทำให้กระเพาะย่อยอาหารได้ดีขึ้น)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้